Ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Ung thư bắt đầu khi các tế bào trong cơ thể bắt đầu phát triển ngoài tầm kiểm soát. Các tế bào ở gần như bất kỳ bộ phận nào của cơ thể có thể trở thành tế bào ung thư, và sau đó có thể lan sang các khu vực khác của cơ thể. Để tìm hiểu thêm về ung thư và cách nó bắt đầu và lan rộng, hãy xem Ung thư là gì?



Ung thư tuyến tiền liệt bắt đầu khi các tế bào trong tuyến tiền liệt bắt đầu phát triển ngoài tầm kiểm soát. Tuyến tiền liệt là một tuyến chỉ tìm thấy ở nam giới. Nó làm cho một số chất lỏng là một phần của tinh dịch.

Tuyến tiền liệt nằm dưới bàng quang (cơ quan rỗng nơi chứa nước tiểu) và phía trước trực tràng (phần cuối của ruột). Ngay phía sau tuyến tiền liệt là các tuyến được gọi là túi tinh tạo ra hầu hết chất lỏng cho tinh dịch. Các niệu đạo , đó là ống dẫn nước tiểu và tinh dịch ra khỏi cơ thể thông qua dương vật, đi qua trung tâm của tuyến tiền liệt.

Kích thước của tuyến tiền liệt có thể thay đổi khi một người đàn ông già đi. Ở những người đàn ông trẻ tuổi, nó có kích thước bằng quả óc chó, nhưng nó có thể lớn hơn nhiều ở những người đàn ông lớn tuổi.

Các loại ung thư tuyến tiền liệt
Hầu như tất cả các bệnh ung thư tuyến tiền liệt là ung thư tuyến . Những bệnh ung thư phát triển từ các tế bào tuyến (các tế bào tạo ra dịch tuyến tiền liệt được thêm vào tinh dịch).

Các loại ung thư khác có thể bắt đầu ở tuyến tiền liệt bao gồm:

  • Ung thư tế bào nhỏ
  • Các khối u thần kinh (trừ ung thư biểu mô tế bào nhỏ)
  • Ung thư tế bào chuyển tiếp
  • Sarcom
  • Những loại ung thư tuyến tiền liệt khác là rất hiếm. Nếu bạn được thông báo rằng bạn bị ung thư tuyến tiền liệt, gần như chắc chắn đó là ung thư tuyến.


Một số bệnh ung thư tuyến tiền liệt phát triển và lây lan nhanh chóng, nhưng hầu hết phát triển chậm. Trên thực tế, các nghiên cứu khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều người đàn ông lớn tuổi (và thậm chí một số nam giới trẻ tuổi) đã chết vì các nguyên nhân khác cũng bị ung thư tuyến tiền liệt không bao giờ ảnh hưởng đến họ trong suốt cuộc đời. Trong nhiều trường hợp, cả họ và bác sĩ của họ đều không biết họ có nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét