Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh cho nam giới không?

Một câu hỏi thường xuyên được đề cập đó là viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh ở nam giới không. Vậy câu trả lời là như thế nào mời đọc tiếp trong bài tìm hiểu về bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì ở dưới đây.


Viêm tuyến tiền liệt là gì?


Viêm tuyến tiền liệt được hiểu khá đơn giản như tên gọi, đó là viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt. Bệnh chỉ có ở nam giới vì nữ giới không có bộ phận này. Bệnh dễ chuyển sang mãn tính và khá khó điều trị kể cả sử dụng theo đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch.

Thế nên cần điều trị viêm tuyến tiền liệt một cách đúng đắn, kết hợp các chế độ ăn uống, lối sống khoa học ở bài trước (Xem tại đây) thì mới mong có được hiệu quả và mau chóng khỏi bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh ở nam giới không?


Tìm hiểu qua một chút về chức năng của tuyến tiền liệt: Là một bộ phận đóng góp khoảng 30% vào lượng tinh dịch của phái nam khi xuất tinh. Không những thế trong chất nhầy này còn giúp tinh trùng có thể di chuyển tốt hơn, làm tăng khả năng thụ tinh.

Vậy nên các vấn đề ảnh hưởng đến tuyến này khiến người ta đặt ra một câu hỏi rằng: "Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?" và sau đây là câu trả lời:

Viêm TTL có gây ra hiếm muộn và vô sinh ở nam giới nếu không kịp thời khám và chữa trị. Đặc biệt ở những người có sinh lý kém sẵn lại bị thêm bệnh lý thì khả năng vô sinh và không thể có con là rất cao.

Cách trị viêm tuyến tiền liệt tốt nhất

Để mang lại sức khỏe sinh sản cho nam giới bạn nên thực hiện điều trị sớm, không nên chủ quan khi gặp các triệu chứng nhẹ, thoáng qua. Tuy nhiên, cần chọn phương pháp điều trị tốt hiện nay:

  • Đối với thuốc tây cần xem xét đến các tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan, thận và nhiều vấn đề khác cho sức khỏe như: chóng mặt, buồn ngủ, giảm hệ tiêu hóa,..
  • Thuốc Đông y thì lại an toàn hơn, chi phí rẻ hơn lại còn có thêm các vị bổ can thận mang lại khả năng tăng cường sinh lý điều trị 2 trong một giúp bệnh nhân khỏi được viêm tuyến tiền liệt và cả vô sinh ở nam giới.

Trên đây là một số thông tin bổ ích cho bạn biết về viêm tuyến tiền liệt là gì, cũng như nó có gây ra vô sinh không. Mọi thắc mắc vui lòng đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét