Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và chữa trị hiệu quả

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh phổ biến ở nam giới làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống các quý ông. Vậy viêm tuyến tiền liệt là gì, nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả ra làm sao mời tìm hiểu chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây nhé!



Tuyến tiền liệt là gì? Là một bộ phận thuộc cơ quan sinh dục chỉ có ở nam giới, tuyến có kích thước gần như quả hồ đào và đảm nhiệm một số chức năng trong sinh sản như sản xuất và đóng góp 30% lượng tinh dịch và giúp tinh trùng di chuyển một cách linh hoạt hơn tăng khả năng thụ tinh.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?


Nhắc đến viêm tức là tuyến tiền liệt bị các tác động tiêu cực có thể là do bên ngoài, do cọ xát, do vật lý gây nên người ta gọi là không do vi khuẩn. Trường hợp viêm do vi khuẩn có thể đến từ các loại như ecoli, lậu, giang mai là những loại có thể nhiễm qua đường tình dục.

Nguyên nhân gây viêm tiền liệt tuyến là gì?


Bệnh có thể đến từ vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn đã được nhắc đến ở trên. Nguyên nhân thường đến từ chính lối sống sinh hoạt và bảo vệ an toàn tình dục của mọi người. Viêm nhiễm do vi khuẩn có thể lây truyền nên không được chủ quan.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt




Các triệu chứng khi bị viêm tuyến tiền liệt là:

- Đau nhức toàn thân: Bao gồm các vấn đề như đau mình mẩy, cảm giác ớn lạnh
- Các đau nhức theo vùng như thắt lưng, bẹn hoặc bìu và cả xương mu
- Các vấn đề đường niệu như tiểu khó, tiểu đau buốt, tiểu kèm dịch lạ, màu sẫm, tiểu kèm theo máu...
- Xuất tinh đau, rối loạn xuất tinh, rối loạn tình dục,..

Đó là những triệu chứng điển hình thường xuất hiện ở những bệnh nhân bị viêm tiền liệt tuyến. Qua những dấu hiệu này bạn nên sớm nhận biết và đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và chữa trị nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét