Phì đại tiền liệt tuyến: Triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở nam giới liên quan đến vấn đề sinh dục gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến phái mạnh cảm thấy e ngại. Để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này đặc biệt là những triệu chứng chứng phì đại tuyến tiền liệt là gì, mời bạn tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé.



Tổng quan

- Tiền liệt tuyến: là một tuyến nhỏ nằm ở bộ phận sinh dục của nam giới.

- Phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến, tăng sinh tiền liệt lành tính,.. là sự tăng kích thước của tiền liệt tuyến dẫn đến chèn ép làm ảnh hưởng đến các cơ quan khác, gây ra những vấn đề về sinh sản, thận, đường tiểu, tiết niệu,.. (Chi tiết TẠI ĐÂY)

- Đối tượng mắc bệnh: nam giới ở độ tuổi trung niên và người già độ tuổi từ 30 - 50 tuổi, số ít xuất hiện ở người trẻ tuổi.

- Là bệnh lành tính có khả năng chữa khỏi dứt điểm.


Nguyên nhân gây ra chứng phì đại tuyến tiền liệt vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu thì nguyên nhân do: về già chức năng sinh dục giảm, mất cân bằng hormone sinh dục,..

Triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt


Biểu hiện của những người mắc phì đại tuyến tiền liệt chủ yếu liên quan đến đường tiểu, nếu bạn có những biểu hiện dưới đây có thể bạn đang mắc phải chứng bệnh này:

Đi tiểu nhiều lần, liên tục, hay buồn tiểu đột ngột và không nhịn được, nhất là vào ban đêm gây tình trạng mất ngủ.

Tiểu khó, rặn tiểu, dòng tiểu không đều, có hiện tượng són đái.

Bí đái: căng tức bụng dưới nhưng không đi tiểu được, mặc dù cố rặn tiểu. Hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám ngay.

Đi tiểu xong vẫn không thấy thoải mái, cảm giác vẫn còn buồn tiểu.

Trên đây là những triệu chứng của chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, để được biết chính xác mình có mắc bệnh hay không hãy đến tại phòng khám Đông y Sinh Long Đường để được các bác sĩ chẩn đoán sớm và đưa ra biện pháp điều trị tốt nhất hoặc có thể liên hệ 0974.070.485 – 0915.180.628 để được tư vấn Miễn Phí.


------------------------------

Cơ sở 1: QL 1A, km 39, Kiều Đoài, Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội.
Cơ sở 2: Đối diện CT8A Khu đô thị Đại Thanh, Đường Phan Trọng Tuệ, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, HN.
Hotline: 0915.180.628 - 0974.070.485

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét