Tìm hiểu từ A-Z về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới

Vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng gây vôi hóa tiền liệt tuyến là do đâu? Mời tham khảo tìm hiểu chi tiết về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới trong bài chia sẻ kiến thức dưới đây.



Tuyến tiền liệt là gì? Là một tuyến ở nam giới và không có ở phụ nữ. Vậy nên các bệnh liên quan đến tuyến này chỉ đàn ông bị mà thôi. Tuyến tiền liệt có hình dáng và kích thước to gần như quả óc chó, hãy tưởng tượng quả óc chó là chúng ta sẽ hình dung được. Chức năng là sản xuất một phần tinh dịch, giúp tinh trùng hoạt động tốt hơn, dễ thụ tinh hơn nên đóng vai trò rất quan trọng trong sinh sản. Các vấn đề liên quan đến TTL có thể gây ra hiện tượng hiếm muộn hoặc vô sinh ở nam giới.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?


Vôi hóa là tuyến tiền liệt xuất hiện các nốt vôi hóa canxi, kích thước to nhỏ phụ thuộc vào quá trình tích tụ theo thời gian. Bệnh với giai đoạn đầu chưa gây ra bất cứ vấn đề gì nguy hiểm cho nam giới nhưng về lâu dài sẽ xảy ra nhiều hệ quả, tạo ra những biến chứng nguy hiểm, vôi hóa làm viêm tuyến tiền liệt, gây ung thư tuyến tiền liệt,...

Các triệu chứng của vôi hóa tuyến tiền liệt


Bệnh vôi hóa ở tuyến tiền liệt không có biểu hiện triệu chứng nào rõ rệt, xuất hiện một cách âm thầm và chỉ được phát hiện qua chẩn đoán bằng thiết bị chuyên dụng như siêu âm, chụp CT, sinh thiết bộ phận tuyến tiền liệt.


Nguyên nhân gây vôi hóa tuyến tiền liệt là gì?


Có nhiều nguyên nhân vôi hóa tuyến tiền liệt mà chúng ta có thể kể đến như sau:

- Do ăn quá nhiều thực phẩm gây vôi hóa như đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ..
- Do thực hiện quan hệ tình dục không điều độ, nam giới ít và không quan hệ tình dục trong thời gian dài cũng làm tuyến này rối loạn gây ra vôi hóa.
- Do chính dịch trong tuyến tiền liệt tiết ra dần dần tích tụ thành các nốt vôi hóa.
- Có một số tài liệu lại cho rằng nốt vôi hóa đến từ sự rò rỉ nước tiểu và các thành phần trong nước tiểu là nguyên nhân gây nên bệnh này.

Toàn bộ các thông tin trên đây là câu trả lời bổ ích cho những ai bị vôi hóa tuyến tiền liệt, để được khám chữa trị sớm hãy thường xuyên đi kiểm tra nếu có bất kỳ dấu hiệu lạ nào với tuyến này các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét